Take a fresh look at your lifestyle.

Những chính sách có hiệu lực từ T07-2020

367

Hộ chiếu cấp mới từ T07 2020 gắn chíp điện tử

Ngày 1/7, Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam bắt đầu có hiệu lực, theo đó, công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp loại hộ chiếu có chip điện tử hoặc không gắn.

Trẻ trẻ em dưới 14 tuổi không được cấp loại hộ chiếu này nhưng có thể được cấp hộ chiếu theo thủ tục rút gọn với thời hạn là 5 năm – ít hơn 5 năm so với thời hạn hộ chiếu của công dân từ 14 tuổi trở lên.

Việc đưa vào sử dụng hộ chiếu có gắn chíp điện tử làm tăng tính xác thực cho hộ chiếu, chống nguy cơ làm giả, tạo thuận lợi cho công dân khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu (được nhanh chóng, chính xác do áp dụng kiểm soát hộ chiếu điện tử bằng cổng kiểm soát tự động – autogate).

Cục xuất nhập cảnh, Bộ Công an khuyến cáo người dân nên đề nghị cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử, vì hiện nay nhiều nước trên thế giới đã ưu tiên xem xét cấp thị thực thuận tiện cho những người sử dụng hộ chiếu điện tử. Ví dụ: Đối với nước Mỹ, hộ chiếu điện tử là một điều kiện quan trọng trong hàng loạt tiêu chuẩn khi xin thị thực.

Tăng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân lên 11 triệu/tháng

Nghị quyết Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân có hiệu lực từ 1/7, quy định mức giảm trừ đối với người nộp thuế là 11 triệu đồng/tháng (132 triệu đồng/năm).

Như vậy, mức giảm trừ để nộp thuế thu nhập cá nhân của mỗi người đã tăng lên hai triệu đồng một tháng và giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc tăng 800.000 đồng mỗi tháng so với quy định cũ.

Với mức giảm trừ mới này, Chính phủ cho biết sẽ có khoảng 1 triệu người không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Chính thức giảm 50% phí trước bạ đối với xe oto lắp ráp trong nước.

Theo nghị định 70, giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ôtô, rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự được sản xuất và lắp ráp trong nước so với thu nêu tại nghị định 20 năm 2019.

Thời gian áp dụng từ ngày 28-6 đến hết ngày 31-12-2020. Còn từ ngày 1-1-2021, mức thu lệ phí trước bạ với những ôtô nêu trên được áp dụng như cũ, nêu tại nghị định 20.

Thực hiện nghị định 70, hôm nay 28-6, Tổng cục Thuế đã có công điện gửi Cục thuế các địa phương, theo đó, cơ quan thuế yêu cầu Cục Thuế chỉ đạo các chi cục thuế trên địa bàn triển khai kịp thời theo đúng chỉ đạo của Chính phủ về việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.

Bài khác