Take a fresh look at your lifestyle.

Cơ trưởng Sully – Một ứng cử viên sáng giá 2017

187

Mùa thu này, nam diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Hollywood, Tom Hanks sẽ chính thức quay trở lại màn ảnh rộng với vai chính Sully trong tác phẩm cùng tên Sully (tựa tiếng Việt là Cơ Trưởng Sully), dựa trên một sự kiện có thật từng gây chấn động lịch sử hàng không Hoa Kì và thế giới năm 2009.

Cơ trưởng Sully

Dưới bàn tay đạo diễn của Clint Eastwood, lần đầu tiên phi vụ giải cứu 155 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không U.S. Airways đáp xuống dòng sông Hudson dưới sự điều khiển của cơ trưởng Chesley “Sully” Sullenberger được tường thuật một cách chi tiết, sống động cùng với những câu chuyện chưa bao giờ kể.

Với sự chỉ đạo của đạo diễn gạo cội Hollywood Clint Eastwood, Cơ trưởng Sully hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua giành tượng vàng Oscars năm sau.

Vào ngày 15/01/2009, chỉ sau 100 giây sau khi cất cánh, chiếc máy bay mã hiệu 1549 của hãng US Airways đã va chạm với một đàn ngỗng trời và bị phá hỏng hoàn toàn hai động cơ chính. Và rồi 208 giây sau đó, cả thế giới đã chứng kiến “phép màu trên dòng sông Hudson” khi Cơ trưởng “Sully” Sullenberger (Tom Hanks thủ vai) hạ cánh chiếc Airbus A320 thành công giữa lòng New York và cứu lấy toàn bộ 155 sinh mạng hành khách lẫn phi hành đoàn.

Tuy nhiên, ngay sau khi Sully được cả nước Mỹ tung hô là một người hùng quốc gia, ít ai biết rằng cuộc đời và sự nghiệp của ông đã thay đổi hoàn toàn khi phải hứng chịu những áp lực và gièm pha từ cuộc điều tra sau “phép màu” ấy.

Cơ trưởng Sully 3

Trong trailer mới nhất của bộ phim, đạo diễn 4 lần đoạt giải Oscars Clint Eastwood chia sẻ “Trước khi đọc kịch bản, tôi không hề biết về việc hội đồng điều tra đã cố gắng kết luận rằng Sully đã sai”. Đoạn clip còn có sự xuất hiện của Cơ trưởng Chesley Sullenberger ngoài đời – người diễn tả vụ hạ cánh máy bay khẩn cấp năm nào là một “sự kiện thay đổi cuộc đời của tất cả những người trên chiếc máy bay ấy”.

Điểm đặc biệt đáng kể ở Sully chính là bộ phim đầu tiên được quay hoàn toàn bằng máy quay IMAX, đảm bảo chất lượng hình ảnh sẽ vô cùng hoàn mỹ. Kịch bản phim được dựa trên tự truyện Highest Duty do chính Cơ trưởng Sully viết với sự tham gia của Tom Hanks (Forest Gump, Bridge of Spies) và nữ diễn viên từng được đề cử Oscars Laura Linney (The Savages, Kinsey) trong vai người vợ của Sully.

Đoạn clip mở đầu với đoạn Sully hồi tưởng về những hình ảnh & âm thanh đầy ám ảnh trong tai nạn – sự kiện mang tính lịch sử. Chuyến bay mang mã hiệu 1549 gặp trục trặc ở cả 2 động cơ ngay sau khi cất cánh ở độ cao 850m; để cứu sống sinh mạng của 155 hành khách, cơ trưởng Sully phải đưa ra quyết định mạo hiểm trong tình huống mà “không ai được huấn luyện cho một sự cố như thế” bằng cách đáp xuống con sông Hudson ở gần đó. Cú hạ cánh an toàn tôn vinh Sully như một người hùng của nước Mỹ và được báo giới nhắc đến với tên gọi “phép màu trên sông Hudson”. Tuy nhiên, ít ai ngờ được, trong cuộc điều tra về nguyên nhân tai nạn và cú đáp ngoạn mục của Sully, không ít rắc rối đã xảy đến với vị cơ trưởng với những bằng chứng dường như đặt ra nghi vấn và chống lại quyết định táo bạo của ông, như chính Sully đành phải thừa nhận “Hơn 40 năm trên không, mà cuối cùng tôi lại bị phán xử bởi 208 giây.”

Cơ Trưởng Sully với sự tham gia của tài tử Tom Hanks, là tác phẩm tiểu sử thứ tư của Clint Eastwood sau thành công của J.Edgar (2011), Jersey Boys (2014) và American Sniper (2014). Dựa trên cuốn hồi kí “Highest Duty” của Chesley Sullenberger với kịch bản được chắp bút bởi Todd Komarnicki. Phim hứa hẹn sẽ là một trong những con “át chủ bài” của hãng Warner Bros trong mùa giải thưởng điện ảnh 2015-2016.

Nguồn: elleman

Bài khác